Phát hiện một dòng cá Chép mới trong loài Cyprinus carpio dựa trên dữ liệu phân tích di truyền phân tử

Trong khuôn khổ Nhiệm vụ hợp tác quốc tế song phương giữa Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) với Quỹ Nghiên cứu cơ bản Liên bang Nga mã số QTRU01.07/19-20 do PGS.TS. Nguyễn Văn Quân, Viện Tài nguyên và Môi trường biển làm chủ nhiệm với đối tác Nga, do TS. Sergey Rastorguev, Viện Kurchatov (Mát-xcơ-va) làm chủ nhiệm, các nhà khoa học đã phát hiện một nhóm dòng cá chép mới trong loài Cyprinus carpio từ kết quả phân tích dữ liệu di truyền phân tử đã được công bố trên Tạp chí chuyên ngành Q1 Sinh thái và Tiến hóa (Ecology and Evolution), ngày 27 tháng 04 năm 2020.

Đổi mới sáng tạo vì một tương lai xanh

Hoạt động sở hữu trí tuệ tại Viện Hàn lâm KHCNVN

Khai thác sáng chế và thương mại hóa kết quả nghiên cứu giữ vai trò là mục tiêu then chốt đối với sự phát triển của các Viện nghiên cứu, là mũi nhọn phát triển đối với doanh nghiệp và là nền tảng vững chắc cho tăng trưởng kinh tế bền vững của quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra. Việc khai thác hiệu quả các sáng chế có tác động tích cực tới hoạt động thương mại hóa, đưa các kết quả nghiên cứu đến gần với cuộc sống, qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, quốc gia, dựa trên nền tảng phát triển khoa học và công nghệ.

Tạp chí Vietnam Journal of Earth Sciences chính thức có mặt trong Web of Science

Ngày 20 tháng 4 năm 2020 vừa qua, Tạp chí Các Khoa học về trái đất, tên chính thức hiện nay là Vietnam Journal of Earth Sciences http://vjs.ac.vn/index.php/jse/index của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa được Clarivate Analysis xét chọn chỉ số trích dẫn nguồn mới nổi (Emerging Source Citation Index – ESCI) để chính thức có mặt trên Web of Science.